QUẢNG CÁO YOUTUBE LÀ GÌ?

 

Tương tự như Google search, bạn có hai sự lựa chọn khi quảng cáo trên Youtube: miễn phí và tốn phí. Quảng cáo miễn phí bao gồm tối ưu hóa tìm kiếm YouTube và social networking, còn quảng cáo mất phí là làm AdWords cho video.

Hiện nay, các marketer đã có thể kết hợp cả hai hình thức quảng cáo YouTube trong một chiến dịch quảng cáo. Không những vậy, nếu vận dụng thông minh, việc kết hợp sẽ giúp mỗi hình thức mang lại kết quả vượt bậc. Ví dụ đơn giản là khi bạn biết cách dùng AdWords để kéo view cho video thì cũng đồng thời giúp tăng thứ hạng tìm kiếm của nó trên YouTube. 

Bài viết này sẽ giúp các bạn biết: 

  • Các cách dùng AdWords cho video để quảng bá thương hiệu trên YouTube.

  • Các cách giúp tăng tần suất xuất hiện trong kết quả tìm kiếm (miễn phí).

  • Các cách vận dụng phối hợp YouTube AdWords và YouTube SEO trong 1 chiến dịch.

 

Chạy Google AdWords cho Video

Ra mắt vào tháng 09/2011, AdWords cho video đã cho thấy vị trí và khả năng của mình. Nó hiệu quả đến nỗi, nếu như trước đây người ta còn băn khoăn liệu có nên dùng cho YouTube video không thì bây giờ câu hỏi duy nhất đặt ra là dùng nó như thế nào để phát huy được hết các thế mạnh của nó?

 

Các hình thức quảng cáo trên Youtube phổ biến:

1. Trueview in-stream ads – Quảng cáo hiển thị trong video trên YouTube:

  • Khi người dùng đang xem một đoạn video A trên youtube, video quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện và phát đè lên đoạn video A. Trong vòng 5 giây đầu người dùng bắt buộc phải xem, từ giây thứ 6 bên gốc dưới bên phải đoạn video quảng cáo của bạn sẽ có một nút "Bỏ Qua Quảng Cáo". Nếu người dung xem video của bạn chưa đến 30 giây mà họ bấm nút "Bỏ Qua Quảng Cáo" thì bạn không phải trả tiền cho lượt xem đó. Còn nếu người dùng xem video của bạn trên 30 giây hoặc hết video thì bạn trả tiền cho một lượt view (Lượt xem video sau 30 giây).

  • Bạn phải có một đoạn video cần quảng cáo dài hơn 30 giây được úp trên kênh youtube của bạn

  • Nếu đoạn video quảng cáo của bạn ngắn hơn 30 giây thì vẫn có thể quảng cáo được nhưng chi phí sẽ được tính khi người dùng xem hết video. VD: Đoạn video quảng cáo của bạn chỉ dài 27 giây thì khi thực hiện quảng cáo youtube 5 giây đầu người dùng không thể bấm nút bỏ qua và chỉ tính tiền khi người dung xem hết 27 giây của video

  • Kinh phí sẽ được tính trên số view

  • Để đăng ký quảng cáo bạn cần chốt số view muốn quảng cáo

 

2. Quảng cáo dạng Banner

  • Hiển thị dưới hình ảnh, văn bản

  • Giúp hiển thị với khách hàng có tìm kiếm liên quan tới quảng cáo của bạn hoặc với khách hàng từng ghé thăm website.

  • Với quảng cáo này bạn chỉ trả tiền khi có người click vào banner quảng cáo của bạn.

  • Phạm vi tiếp cận khách hàng trên Youtube: cực kì lớn và hiệu quả khi tiếp cận đúng đối tượng được khoanh vùng theo chiến dịch, thể hiện thông điệp của doanh nghiệp tới khách hàng rõ ràng và thu hút hơn.

  • Vị trí hiển thị: Bên phải, cạnh trình phát video của bạn ( hiển thị tất cả các hình thức quảng cáo) HOẶC trong luồng phát video đang xem ở phía dưới cùng (dạng văn bản hoặc flash, hình ảnh).

 

 

Bạn có thể thêm các phần tử tương tác vào quảng cáo trên video để thúc đẩy mức độ tương tác sâu hơn:

  • Chọn những tùy chọn hỗ trợ tốt nhất cho mục tiêu chiến dịch của bạn.

  • Lớp phủ lời kêu gọi hành động: Xuất hiện ngay sau khi video bắt đầu phát và người xem có thể đóng lớp phủ này. Nếu người xem nhấp vào lớp phủ, họ sẽ được chuyển hướng đến một kênh hoặc trang web mà bạn đã xác định.

  • Thẻ: Hiển thị dưới dạng quảng cáo xem trước video trong một vài giây. Có nhiều loại thẻ khác nhau. Ví dụ như bạn có thể liên kết đến một video hoặc danh sách phát video trên YouTube.

  • Màn hình kết thúc: Xuất hiện trong một vài giây ở cuối video của bạn. Phần tử này có thể mở rộng để hiển thị thêm thông tin khi người xem di chuột trên máy tính để bàn hoặc nhấn vào thiết bị di động.

  • Biểu ngữ đi kèm: Đi kèm quảng cáo TrueView trong luồng dưới dạng hình thu nhỏ có thể nhấp chuột vào. Biểu ngữ này có thể hướng dẫn người xem thực hiện hành động như “Xem thêm” hoặc “Đăng ký”.

  • Tốt nhất bạn nên sử dụng các hình thu nhỏ rõ ràng và thú vị cho các quảng cáo Khám phá TrueView. 

 

Làm thế nào để kết hợp YouTube SEO và Adwords?

 

Để chạy một campaign tích hợp SEO và AdWords trên YouTube bạn cần luôn luôn nghĩ về một điều. Đó là,dùng chỉ số SEO để làm đòn bẩy cho các chỉ số AdWords và ngược lại.

 

Dưới đây là một số gợi ý hành động:

1. Hãy tạo ra những "video đa năng” nghĩa là ngoài bàn về một chủ đề, nó cũng phần nào mang tính quảng bá cho công việc của bạn, để có thể vừa xuất hiện trong kết quả tìm kiếm YouTube, vừa có thể làm display ads – xuất hiện kế bên một video khác có chủ đề liên quan. Bằng cách này, video càng nhận được nhiều views thì hiệu quả của 2 phương thức SEO và AdWords càng cao.

2. Thay đổi title và description của Video cho chiến dịch AdWords so với title và description gốc khi upload lên YouTube. Về mặt kỹ thuật, điều này có nghĩa là bạn sẽ vận dụng được cả hai bộ keywords khác nhau, giúp mở rộng độ phủ sóng của video trong các hiển thị kết quả tìm kiếm tự nhiên (organic) lẫn trả tiền.  

3. "Nhắm quảng cáo” – "targeting” cũng là một cách giúp chiến dịch AdWords của bạn tiếp cận viewers mục tiêu tốt hơn. Với "targeting” bạn có thể nhắm đối tượng tiếp nhận quảng cáo của bạn dựa trên thông tin demographic, viewing content, user interest và từ khóa tìm kiếm. Tham khảo thêm ở đây. Hãy dành thời gian tham gia và theo dõi các channel có nội dung tương tự để xác định được  nhóm đối tượng mà bạn nên nhắm tới có những đặc tính như thế nào.

4. Cuối cùng, bạn cũng có thể dùng đến một số phương pháp remarketing – tiếp thị lại, nghĩa là hiển thị các quảng cáo có liên quan cho những người đã từng xem video trước đây của bạn. Nếu bạn kết hợp một hoặc nhiều account YouTube với account AdWords, Google sẽ cho phép bạn hiển thị quảng cáo cho những người đã tương tác với video hoặc channel của bạn.  

Trên đây đã tóm tắt những lựa chọn tốn phí và miễn phí của bạn cho chiến lược quảng bá trên YouTube. Với hơn 1 tỉ người truy cập mỗi tháng, YouTube xứng đáng là nền tảng có hiệu quả tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn, điều bạn cần làm là tận dụng mọi lợi thế của nó để tạo ra lợi thế cho mình.

 

Goldviet Media

 

 

 


Điện thoại : 028.6282.5186
Hotline : 0937.231.258
Email : booking@bookingquangcao.com.vn
Skype: goldviet.booking
Danh mục